Đồ nướng Brazil – Một làn gió mới trong thế giới ẩm thực?

Nhắc đến đồ nướng Hàn Quốc, nướng Nhật Bản có lẽ không còn ai xa lạ. Nhưng liệu bạn đã từng nghe thấy đồ nướng Brazil? Nướng Brazil có điểm gì khác biệt? Tại sao nướng Brazil có thể tồn tại trong thế giới ẩm thực Việt Nam đầy thực khách khó tính? 

Đôi nét về văn hóa và con người Brazil

Brazil là một đất nước thuộc châu lục Nam Mỹ, gắn liền với dòng sông Amazon. Khí hậu Brazil là khí hậu nhiệt đới, giống với khí hậu Việt Nam. Do đó, ẩm thực cũng có những điểm tương đồng. Tuy nhiên, con người Brazil lại vô cùng sôi nổi và luôn đầy nhiệt huyết. Sự sôi động và tấp nập đó được thể hiện trong từng hương vị món ăn, đặc biệt là đồ nướng.

Đồ nướng Brazil như một làn gió mới thổi vào ẩm thực Việt Nam
Đồ nướng Brazil như một làn gió mới thổi vào ẩm thực Việt Nam

Đất nước Brazil có rất nhiều lễ hội, mỗi một lễ hội thì có một ý nghĩa khác nhau. Nhưng điểm chung của những lễ hội này là những vũ điệu Samba cuồng nhiệt, nóng bỏng. Mọi người tụ tập rất đông, những cô nàng da nâu trong trang phục sặc sỡ đầy quyến rũ. Ẩm thực Brazil cũng như những lễ hội ấy vậy. Khi thực khách trải nghiệm, hương vị như bùng nổ trong miệng. Các món ăn Brazil thường được trang trí bắt mắt, chủ yếu có vị mặn và chua.

Ẩm thực Brazil – Vũ điệu sôi động đầy hấp dẫn

Việt Nam nổi tiếng với nền ẩm thực đa dạng, đặc sắc nhờ lợi thế của 54 dân tộc. Brazil cũng có một nền ẩm thực phong phú do sự đa dạng về sắc tộc. Con người Brazil có nhiều gốc gác khác nhau, ít nhiều ảnh hưởng đến nền ẩm thực. Có thể có người cho rằng các món ăn Brazil giống mỗi đất nước một vài điểm. Thế nhưng sự đa dạng sắc tộc như vậy đã tạo nên một hương vị rất riêng cho các món ăn Brazil.

Au Lac Do Brazil - Thịt Nướng Brazil - Pasteur ở Quận 3, TP. HCM | Foody.vn

Đồ nướng Brazil như một làn gió mới thổi vào ẩm thực Việt Nam

Nhắc đến xứ sở Samba, người ta còn nhắc đến món ăn nổi tiếng Churrasco. Nghe có vẻ xa lạ nhưng Churrasco chính là món thịt nướng. Churrasco được chế biến từ thịt lợn, cừu, xúc xích, tôm cuốn. Món ăn này nổi tiếng đến mức được ưa chuộng tại rất nhiều quốc gia. Vì vậy không xa lạ khi đồ nướng Brazil du nhập vào Việt Nam. Chắc chắn món nướng Brazil sẽ tạo nên câu chuyện và thương hiệu của riêng mình, giống như đồ nướng Hàn Quốc, Nhật Bản đã làm được.

Đồ nướng Brazil – Một thế lực mới xuất hiện

Tại sao có thể gọi đồ nướng Brazil là một “thế lực”? Quả thật, nướng Brazil du nhập vào Việt Nam chưa lâu như nướng Hàn Quốc hay Nhật Bản. Vì vậy mà những nhà hàng nướng hay vườn nướng Brazil không phổ biến rộng rãi. Tuy nướng Brazil mới xuất hiện nhưng đã để lại những ấn tượng khó quên trong lòng thực khách. Một trong số đó là món Churrasco.

Đồ nướng Brazil như một làn gió mới thổi vào ẩm thực Việt Nam

Thật vậy, để có món Churrasco ngon đòi hỏi rất nhiều công đoạn cũng như sự tỉ mỉ trong quá trình chế biến của người đầu bếp. Từ khâu lựa chọn các loại thịt (thường là thịt cừu, thịt lợn và đặc biệt là thịt mông bò – Picanha hoặc thêm vào đó là cánh gà, xúc xích, tôm…), tẩm ướp gia vị theo đúng hương vị Brazil truyền thống rồi nướng vừa lửa… tất cả đều hỏi sự chuyên tâm và lành nghề của người đầu bếp.

Món Churrasco sẽ trở nên hoàn hảo và đúng điệu khi được ăn kèm với salad. Chính cái tươi mát nhẹ vị của những món salad xanh, shisa salad… vừa giúp trung hòa món ăn vừa là sự bổ sung hoàn hảo về vị giác khiến thực khách cảm thấy đê mê. Làm sao bạn có thể không bị kích thích bởi hương thơm của món nướng đang lan tỏa trong những âm thanh sôi động của vũ điệu latin nóng bỏng?

Thưởng thức đồ nướng Brazil ở đâu?

Như đã nói, đồ nướng Brazil như một làn gió mới thổi từ Nam Mỹ đến Việt Nam. Các nhà hàng nướng Brazil chưa được mở rộng rãi nên khá khó tìm. Chủ yếu là những nhà hàng, vườn nướng nổi tiếng ở các thành phố lớn.

Ở Hà Nội, mang đến màu sắc Brazil rõ rệt hơn cả là Vườn nướng Brazil Carnaval. Không chỉ mang đến những món ăn đúng điệu Brazil, nằm ở tầng 3, số 145 Trung Hòa, Nhà hàng còn mang đến một không gian thưởng thức ẩm thực đậm chất Latin. Lấy sự đơn giản làm yếu tố tạo nên đẳng cấp, Vườn Nướng Carnaval không cầu kỳ trong cách bày trí nhưng lại toát lên được sự tinh tế, lãng mạn khó có thể nhầm lẫn với bất cứ nơi nào.

Buffet nướng Brazil theo phong cách Churrasco lừng danh - Không phụ thu cuối tuần
Đồ nướng Brazil như một làn gió mới thổi vào ẩm thực Việt Nam

Còn ở TP.HCM thì Au Lac Do Brazil là một điểm đến không thể bỏ qua. Xuất hiện tại Sài Gòn với hơn 10 năm, Au Lac Do Brazil từ lâu đã là điểm đến quen thuộc của những người say mê khám phá và thưởng thức nền ẩm thực đặc trưng và mới mẻ. Au Lac Do Brazil nổi tiếng với thực đơn Churasco đa dạng theo phong cách Rodizzio truyền thống. Với những thực khách muốn trải nghiệm đồ nướng Brazil thì nhà hàng sẽ là một trải nghiệm khó quên.

Những nhà hàng dành cho tín đồ ẩm thực yêu thích thịt nướng - Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh - Sống động từng trải nghiệm!
Đồ nướng Brazil như một làn gió mới thổi vào ẩm thực Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.